Code of Success
Proactive Selling Skills in Digital Era
ยุคดิจิทัล สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำตลาด และการทำงานขาย งานบริการ กับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไปอย่างมาก ดังนั้นองค์กรที่สามารถขับเคลื่อนได้อย่างก้าวล้ำกว่าคู่แข่งย่อมเป็นความได้เปรียบในสายตาผู้บริโภค และการแข่งขัน
พฤติกรรมลูกค้าก็เปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดเจน เพราะลูกค้ามีความฉลาดมากขึ้นในการตัดสินใจซื้อสินค้า และประเด็นสำคัญที่ทำให้ลูกค้าผูกพันซื้อซ้ำหรือซื้อครั้งเดียวแล้วหายไป คือ ประสบการณ์ (Experience) การใช้บริการของตัวเองหรือผ่านการบอกเล่ามา แล้วเราในฐานะที่เป็นตัวแทนองค์กรควรทำอย่างไร?
Customer Insight เป็นข้อมูลสำคัญเชิงลึกที่ควรทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพื่อนำมาวิเคราะห์ พฤติกรรม ความชอบ ทัศนคติ และประเด็นต่างๆ แล้วนำมาออกแบบใหม่ให้ลูกค้าได้ผ่านประสบการณ์ที่ดี และมีความรู้สึกดีมากขึ้น มุ่งเน้นการยกระดับคุณค่าและความแตกต่างให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ ทำให้เราแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ กลายเป็นผู้นำการแข่งขันในธุรกิจ
หลักสูตรนี้ออกแบบมาให้ผู้เรียนได้เห็นภาพกว้างว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้นมีผลกระทบทางตรงและทางอ้อมต่อองค์กร หรือแม้กระทั่งตัวเองอย่างไร พร้อมทั้งชวนคิดชวนคุยในบริบทที่ต่างกันด้วยกรณีศึกษา ด้วยหลักการและเครื่องมือการตลาดดิจิทัล ที่ควรต้องใช้ให้เป็นด้วยการ Up Skill - Re Skill ได้จริง ด้วยทัศนคติที่พร้อมเรียนรู้ ด้วยทักษะที่สามารถพัฒนา ยกระดับความมั่นใจที่เริ่มต้นจากตัวเอง เพื่อความความเชื่อมั่นกลายเป็นความประทับใจจากลูกค้า ด้วยแนวคิดของนักขายเชิงรุกยุคดิจิทัล ส่งเสริมให้องค์กรมีภาพลักษณ์ที่ดีมากขึ้นในยุค Next Normal อย่างมืออาชีพ
สิ่งที่จะได้รับการจากอบรม
1. เพื่อให้ผู้เรียนรู้จัก และเข้าใจหลักการตลาดยุคดิจิทัล กับทิศทางการทำงานขายเชิงรุก
2. เพื่อให้ผู้เรียนได้สนุกกับการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค พร้อมเทคนิคในการสื่อสารอย่างมืออาชีพ
3. เพื่อให้ผู้เรียนประยุกต์ใช้จริงกับการทำการตลาด และการขายให้สอดคล้องกับองค์กร
4. เพื่อยกระดับความคิด การวางกลยุทธ์ ในการเพิ่มยอดขายได้ตรงกับนโยบายและเป้าหมายทีม
Course Outline: การฝึกอบรม 2 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.
Day1
Module 1: เปิดมุมมองการทำตลาดยุคดิจิทัล
Module 2: ชวนคุยชวนคิด ชีวิต งาน และการตลาดของเรากับแนวคิดการตลาด
-
นิยามการตลาดยุคดิจิทัล
-
ความเหมือน ความต่าง ของการตลาดในยุคต่างๆ
-
ปัญหา อุปสรรค ในการทำงานขายและการตลาดยุคดิจิทัล
เปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
Module 3: เรียนรู้พฤติกรรมลูกค้าเชิงลึก
Module 4: วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าเชิงประยุกต์
Workshop: วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า
Module 5: 3 ทักษะสำคัญในการเป็นนักขายนักการตลาดยุคดิจิทัล
-
การสร้างแบรนด์ ผ่าน Content Marketing
-
การสร้างตัวตน ผ่าน Social Media Marketing
-
การสร้าง Customer Engagement) ผ่าน Digital
Workshop: เขียนตามแบบฟอร์ม
Module 6: เทคนิคการนำเสนอและเจรจาต่อรอง
Workshop: กรณีศึกษาและ Role Play
Day2
Module 7: หลักการสำคัญในการเพิ่มยอดขายยุคดิจิทัล
-
ความคิดสร้างสรรค์ & ความคิดเชิงนวัตกรรมต่างกันอย่างไร
-
หลักการ 5 C Insight
-
5 A การสร้างเส้นทางประสบการณ์ใหม่
-
แนวทางการค้นหา Customer Insight
-
แนวทางการสร้าง Customer Journey
Workshop: แลกเปลี่ยนมุมมองและปฏิบัติร่วมกัน พร้อมนำเสนอ
Module 8: คุณสมบัติสำคัญของนักขาย นักการตลาดเชิงรุก ยุคดิจิทัล
Module 9: รู้จักเครื่องมือ และช่องทางการสื่อสารแบบดิจิทัล
Module 10: การเตรียมความพร้อมในการใช้เครื่องมือ และการสื่อสารผ่านดิจิทัลช่องทางต่างๆ
Module 11: เทคนิคในการสร้างประสบการณ์ใหม่ด้วย แนวคิดการขายเชิงรุก
(ตอบคำถาม /รับมือ/ปิดการขาย/บริหารจัดการข้อร้องเรียน/ติดตามผล)
Module 12: เสริมพลังความสำเร็จด้วย Action Plan
Module 13: สรุปประโยชน์การเรียนและปฏิบัติหลักสูตรนี้กับการเป็นนักขายเชิงรุกยุคดิจิทัล